วันพฤหัสบดี, 31 กรกฎาคม 2568

ข้อมูล ITA ประจำปีงบประมาณ 2568

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)

มีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ของสถานศึกษา โดยเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของสถานศึกษา เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลในเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาได้ ใน 2 ตัวชี้วัด ได้แก่

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล (o1 – o29) ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (o1 – o6)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน (o7 – o16)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ (o17 – o22)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (o23 – o25)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส (o26 – o29)

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต (o30 – o37) ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดําเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (o30 – o35)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (o36 – o37)

1) ข้อมูลพื้นฐาน
 ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
o1 โครงสร้าง– แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น
o2 ข้อมูลผู้บริหาร– แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ชื่อ-นามสกุล
2) ตำแหน่ง
3) รูปถ่าย
4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น(ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)
o3อำนาจหน้าที่– แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น
คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา
ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น
o4แผนพัฒนาสถานศึกษา– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
2) เป้าหมาย
3) ตัวชี้วัด
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
o5ข้อมูลการติดต่อ– แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ที่อยู่สถานศึกษา
2) หมายเลขโทรศัพท์
3) E-mail
4) แผนที่ตั้ง
o6กฎหมายที่เกี่ยวข้อง– แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น
แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา
ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น
2) การบริหารงาน
ข้อข้อมูลรายละเอียดองค์ประกอบการเผยแพร่
o7ข่าวประชาสัมพันธ์– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ
ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน
o8Q&A– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้
และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้
สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board,
กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น
3) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ข้อข้อมูลรายละเอียดองค์ประกอบการเผยแพร่
o9Social Network– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่าย
สังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram,
Tiktok เป็นต้น
4) การดำเนินงาน
ข้อข้อมูลรายละเอียดองค์ประกอบการเผยแพร่
o10แผนดำเนินงานประจำปี– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) โครงการหรือกิจกรรม
2) งบประมาณที่ใช้
3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน
o11รายงานผลการดำเนินงานประจำปี– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
5) การปฏิบัติหน้าที่
ข้อข้อมูลรายละเอียดองค์ประกอบการเผยแพร่
o12คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลหรือรายละเอียดการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือการปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน, คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น
o13คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
o14ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส ราย 6 เดือน ที่มีครอบคุลม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
– เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจในการบริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจต่อผู้สอน, ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น
  • รายงาน การให้บริการ Fix it Center 2568
  • รายงานช่วงเทศกาลปีใหม่
  •  
o15รายงานผลการสำรวจ
ความพึงพอใจการให้บริการ
– แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
o16E-Service– แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
6) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
ข้อข้อมูลรายละเอียดองค์ประกอบการเผยแพร่
o17แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี– แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ
1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
o18ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี– แสดงผลการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1.ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดําเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น
2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลผลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
7) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
ข้อข้อมูลรายละเอียดองค์ประกอบการเผยแพร่
o19แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ
แผนการจัดหาพัสดุ
– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
– เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน * กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่กฏหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
  • แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ครุภัณฑ์ PLC
o20ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
– แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
o21สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
– แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
– เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
  • สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างเดือนตุลาคม2567
  • สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างเดือนพฤศจิกายน2567
  • สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างเดือนธันวาคม2567
  • สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างเดือนมกราคม2568
  • สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างเดือนกุมภาพันธ์2568
  • สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างเดือนมีนาคม2568
o22รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง
หรือการจัดหาพัสดุประจำปี
– แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
  • รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปีงบประมาณ 2567
8) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อข้อมูลรายละเอียดงค์ประกอบการเผยแพร่
o23การดําเนินโครงการ/กิจกรรม
ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
– แสดงการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจํานวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ/กิจกรรม
2. งบประมาณ
3. กลุ่มเป้าหมาย
4. ระยะเวลาดําเนินโครงการ/กิจกรรม
– เป็นการดําเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
o24หลักเกณฑ์การบริหารและ
พัฒนาทรัพยากรบุคคล
– แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังบังคับใช้ในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน
อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ, ครูสอนพิเศษ, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร เช่นการบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ, ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
3) การพัฒนาบุคลากร เช่น การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
o25รายงานผลการดําเนินโครงการ/
กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล
– แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จํานวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
(หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
9) การจัดการเรื่องร้องเรียนและประพฤติมิชอบ
ข้อข้อมูลรายละเอียดองค์ประกอบการเผยแพร่
o26แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1) รายละเอียดวิธีที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน
2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
4) ระยะเวลาในการดำเนินงาน
o27ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
o28ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว
3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
10) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ข้อข้อมูลรายละเอียดและองค์ประกอบการเผยแพร่
o29การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
– เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน
11) เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา
ข้อข้อมูลรายละเอียดและองค์ประกอบการเผยแพร่
o30นโยบายไม่รับของขวัญ
(No Gift Policy)
– แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
– ดำเนินการสูงสุดโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน (ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
o31การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด(ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและโปร่งใส
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
12) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อข้อมูลรายละเอียดและองค์ประกอบการเผยแพร่
o32การประเมินผลควบคุมภายในแสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. ด้านสภาพแวดล้อม
2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
4. ด้านการติดตามและประเมินผล
– เป็นการดําเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
o33การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร– มีการนําหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ,ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ
o34โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
กับการป้องกันการทุจริต
– แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ /กิจกรรม
2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
3. ช่วงเวลาดําเนินการ
– เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
o35รายงานผลการดําเนินโครงการ/
กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกัน
การทุจริตประจําปี
– แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด สรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
13) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อข้อมูลรายละเอียดและองค์ประกอบการเผยแพร่
o36มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและ
ความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
– แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส่ภายในสถานศึกษา หรือนโยบาย ไม่รับของขวัญ)
  •  
o37การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริม
คุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในสถานศึกษา
– แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O36ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
  •