วันจันทร์, 25 มีนาคม 2567

ข้อมูลสถานศึกษา

Huaiyot Industrial and Community Education College

วิทยาลัยการอาชีพห้วยยอด เป็นวิทยาลัยการอาชีพระดับอำเภอ ตั้งอยู่ในเขตการศึกษา 4 สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
วิทยาลัยการอาชีพห้วยยอดประกาศ จัดตั้งเมื่อ วันที่ 4 มีนาคม 2536 โดยกระทรวงศึกษาธิการ งบประมาณครั้งแรกที่ได้รับจำนวน 28 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบผูกพัน 3 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ
2537 – 2539 เพื่อดำเนินการสร้างอาคารต่าง ๆ ได้แก่

  • อาคารเรียนและปฏิบัติการ 4 ชั้น 1 หลัง
  • อาคารหอประชุมเอนกประสงค์ 1 หลัง
  • อาคารโรงฝึกงาน 480 ตารางเมตร 2 หลัง
  • บ้านพักผู้บริหาร 1 หลัง
  • บ้านพัก ครู- อาจารย์ 2 ชั้น 2 หลัง จำนวน 12 ยูนิต
  • บ้านพัก นักการภารโรงชั้นเดียว 3 หลัง 6 ยูนิต
  • ห้องน้ำ ห้องส้วม 2 หลัง

อาคารทั้งหมดได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จตามสัญญา ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2538

วิทยาลัยการอาชีพห้วยยอดได้เปิดรับสมัครนักเรียนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
2 ประเภทวิชา คือ

ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม ได้แก่

  • สาขาวิชาช่างยนต์
  • สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง
  • สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์
  • สาขาวิชาช่างเชื่อมโลหะ
  •  สาขาวิชาช่างก่อสร้าง

ประเภทวิชาพาณิชยกรรม ได้แก่

  • สาขาวิชาบัญชี
  • สาขาวิชาการขาย
  • สาขาวิชาเลขานุการ

รวมนักเรียนทั้งสิ้น จำนวน 560 คน

วิทยาลัยการอาชีพห้วยยอดทำการเปิดการเรียนการสอนครั้งแรกเมื่อ วันที่ 17 พฤษภาคม 2538

อาณาเขต :
     ทิศเหนือ จดถนนสาธารณะ
     ทิศใต้จดโรงพยาบาลห้วยยอด
     ทิศตะวันออกจดสวนยางพาราของเอกชน
     ทิศตะวันตกจดถนนเทศารัษฎา

     ขนาดเนื้อที่รวม 57 ไร่

ปรัชญาสถานศึกษา : สนองตอบประชา สรรหาภูมิธรรม โน้มนำวิทยา พัฒนายั่งยืน

อัตลักษณ์ :  ทักษะดี  มีจิตอาสา

เอกลักษณ์ : บริการวิชาชีพสู่สังคม

คุณธรรมอัตลักษณ์ : ซื่อสัตย์ ประหยัด จิตอาสา

สีประจำโรงเรียน : คือ สีเลือดหมู – ขาว

วิสัยทัศน์

          วิทยาลัยการอาชีพห้วยยอด บริหารจัดการสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ผลิตและพัฒนากำลังคนด้านอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสอดคล้องกับความต้องการของพัฒนาประเทศ

พันธกิจ

  1. บริหารจัดการสถานศึกษาโดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และหลักธรรมาภิบาล
  2. ผลิตและพัฒนากำลังคนด้านอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล
  3. ส่งเสริมการบริการวิชาการและวิชาชีพสู่สังคม
  4. ส่งเสริมการพัฒนา นวัตกรรม งานสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ และวิจัย 
  5. สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการจัดการอาชีวศึกษาและฝึกอบรมอาชีพ